Một Số Lưu Ý Khi Thực Hiện Bài Tập Thon Chân Khi Tập Luyện Yoga

Để việc tập luyện Yoga đạt được kết quả cao nhất, các bạn cũng nên nắm rõ hơn những nguyên tắc trong việc luyện tập yoga như: Nên ăn gì, mặc gì khi tập? Bạn nên tắm sau khi tập hoặc xông hơi hay không? Tập luyện vào khi nào có kết quả tốt nhất, hoàn chỉnh nhất.

Dưới đây là 5 lưu ý quan trọng mà Yoga An Viên khuyên không nên bỏ qua khi áp dụng bất kỳ bài tập yoga nào:

Thời gian tập và Lời khuyên từ các chuyên gia dạy yoga

Theo như các thầy dạy yoga, việc bạn luyện tập có kết quả tốt nhất là buổi sáng và tối muộn. Đây sẽ là lúc cơ thể cần được khởi động cho ngày mới và thư giãn sau 1 ngày dài.

Bài Tập Thon Chân Khi Tập Luyện Yoga

Tập yoga vào buổi sáng sẽ giúp cho cơ thể được tỉnh táo, cơ bắp được dẻo dai hơn, còn buổi tối giúp thư giãn các cơ.

Lưu ý, các bạn hãy khởi động, hít thở trong 15 phút rồi mới áp dụng các bài tập yoga. Thời gian tập Yoga thường sẽ dao động trong khoảng 30 – 60 phút là thích hợp nhất.

Thở ra đúng cách

Việc hít thở là một điều tất yếu khi tập luyện yoga và nó quyết định đến hơn 80% độ thành công của bài tập luyện. Hít thở đúng cách chính là hít sâu, thở chậm đều, hít vào phải căng phần bụng, thở ra bụng phải hóp lại.

Để có thể thực hiện được như vậy yêu cầu phải vận dụng các chức năng của phổi để tăng lượng oxy, giảm carbonic. Quan trọng hơn là việc hít thở cần nhịp nhàng đồng điệu với các chuyển động của cơ thể.

Khi bạn hít thở đúng cách cơ thể sẽ được thoải mái, giúp nguồn năng lượng trong cơ thể dồi dào và tập trung hơn.

Bài Tập Thon Chân Khi Tập Luyện Yoga

Tuân thủ theo quy trình luyện tập

Tập luyện yoga đúng cách bạn nên tuân thủ theo đúng 5 bước: Ngồi thiền – khởi động – tư thế yoga – xoa bóp – thư giãn. Đây là 5 bước gần như không thể thiếu trong tập yoga, người tập cần phải tuân thủ theo đúng trình tự các bước vừa nêu trên để tập yoga đúng cách.

Nếu như  bạn bỏ bất cứ một bước nào trong 5 bước trên thì việc luyện tập của bại coi như không có hiệu quả. Việc tập luyện yoga thường cần sự chính xác, cẩn thận trong từng động tác, bạn phải thật chậm rãi không được vội mới là tập đúng cách.

Hơn nữa, yoga là môt bộ môn  thể thao yêu cầu tính kiên trì, nhẫn nại rất cao, nếu như bạn đã lựa chọn phải theo tới cùng mới có kết quả.

Khởi động kỹ trước khi tập yoga trong vòng 10-15 phút

Bài Tập Thon Chân Khi Tập Luyện Yoga

Khởi động cho buổi tập luyện chính là yêu cầu cần thiết đối với bất cứ bộ môn nào, đặc biệt đối với những người tập môn yoga lại càng cần thiết. Nhưng một số trường hợp tập yoga tại nhà lại hay coi thường bước khởi động.

Đây cũng là khoảng thời gian giúp các cơ giãn dần ra, giúp làm quen với cường độ tập luyện, có như thế thì quá trình tập mới đạt hiệu quả cao. Nếu như bạn không khởi động trước, trong quá trình tập luyện rất dễ bị chấn thương ví dụ là bong gân, cơ, xương.

Ngoài ra, các bạn cũng cần chọn mặc trang phục thoải mái, vải độ co giãn tốt để việc luyện tập hiệu quả hơn. Đồng thời, sau khi tập yoga bạn không nên tắm hoặc xông hơi ngay mà nên đợi khoảng 30 phút.

Kết hợp cùng thảm tập yoga

Bài Tập Thon Chân Khi Tập Luyện Yoga

Thảm tập yoga đóng vai trò quan trọng nhằm giúp hạn chế chấn thương và bảo vệ được cơ thể bạn khi luyện tập. Đặc biệt, các động tác yoga mặt hay quỳ đều rất cần thiết phải dùng thảm để tránh va đập xuống sàn.

Nếu bạn là một người mới luyện tập, các bạn có thể tập với thảm dày khoảng 10mm, còn khi bạn quen dần có thể sử dụng các loại thảm mỏng hơn.

Hy vọng với những tư thế yoga giúp thon gọn đùi hiệu quả yoga An Viên giới thiệu vừa rồi trong bài viết sẽ giúp ích được cho các bạn có được một đôi chân săn chắn, khỏe khoắn và  đầy quyến rũ. Hãy chăm chỉ luyện tập các động tác ấy để có được một thân hình lý tưởng bạn nhé! Chúc Bạn Thành Công nhé



from Yoga An Viên https://ift.tt/35K3tup
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Yoga Chữa Bệnh Trầm Cảm: Những điều cần biết

8 Lý Do Bạn Nên Thử Restorative Yoga Ngay