Điều kiện trở thành huấn luyện viên yoga là gì?

Thoạt nhìn qua thì huấn luyện viên yoga là một nghề được mọi người cho rằng nó không quá kén chọn và bất cứ ai miễn sao tập yoga chuẩn nhất, đẹp nhất đều có thể trở thành giáo viên yoga. Tren thực tế các bạn sai rồi! Điều kiện trở thành huấn luyện viên yoga tưởng dễ mà hóa rất khó nhằn, bởi nếu dễ thì tất cả các học viên đã đi làm giáo viên dạy yoga kiếm tiền cả rồi. Cùng Yoga An Viên tìm hiểu những điều kiện để trở thanh huấn luyện viên yoga qua bài viết dưới đây

Điều kiện trở thành huấn luyện viên yoga là gì?

Điều kiện về mặt pháp lý: Người giáo viên để dạy yoga trước hết về mặt pháp lý phải là người đáp ứng được tất cả các tiêu chí như trình độ văn hóa phải từ THPT trở lên, sức khỏe tốt, văn hóa đạo đức đúng mực, không tiền án tiền sự, tâm lý bất ổn định,… Đây là những yêu cầu tối thiểu bắt buộc đối với bất kì nhà tuyển dụng nào chứ không riêng gì việc tuyển giáo viên dạy yoga.

Điều kiện về mặt con người: Tương tự như nghề giáo viên thông thường, điều kiện để trở thành huấn luyện viên yoga là bạn sẽ phải hội tụ những lợi thế nhất định có thể thuận lợi hơn trong công tác giảng dạy, đó là:

– Có khả năng giảng dạy, ăn nói lưu loát, truyền đạt trôi chảy, dễ hiểu.

– Hướng ngoại, hòa đồng, tâm lý và kiễn nhẫn cũng rất cần thiết.

– Ngoại hình ưa nhìn là một lợi thế.

– Quan tâm tới học viên, thấu hiểu tâm tư của người học, thông cảm cho sự bỡ ngỡ và chậm tiếp thu của ho.

– Kiên nhẫn, thật kiên nhẫn.

– Kiên định trước mọi cám dỗ, nhất là thấy giáo nam dạy cho học viên nữ và ngược lại.

– Hướng ngoại, hòa đồng, tâm lý và kiễn nhẫn cũng rất cần thiết.

– Ngoại hình ưa nhìn là một lợi thế

Điều kiện trở thành huấn luyện viên yoga là gì?

Giáo viên yoga cần có những tố chất về con người như giáo viên thông thường

Điều kiện về mặt chuyên môn, nghiệp vụ:

điều kiện trở thành huấn luyện viên yoga

– Có bằng huấn luyện viên yoga được cấp bởi trung tâm giảng dạy uy tín.

– Có kinh nghiệm thực hành yoga lâu năm và thành thạo.

Ở 3 điều kiện để trở thành huấn luyện viên yoga nêu trên thì có lẽ quan trọng nhất vẫn là chuyên môn nghiệp vụ, rồi sau đó mới đến hai điều kiện phụ còn lại. Điều này được quyết định bởi chất lượng khóa học huấn luyện viên yoga mà giáo viên đó theo học.

Nếu bạn đang nung nấu ý định trở thành huấn luyện viên yoga trong tương lai, thì hãy khởi đầu sự nghiệp của mình bằng những nền tảng vững các nhất!

Khóa học HLV Yoga uy tín, chất lượng nhất tại TPHCM

Hiện nay, các cơ sở đào tạo huấn luyện viên yoga không nhiều nhưng đang trên đà gia tăng. Việc học huấn luyện viên yoga ở đâu chất lượng và chuyên nghiệp là điều mà nhiều người đang quan tâm hơn cả.

Điều kiện trở thành huấn luyện viên yoga là gì?

Trung tâm An Viên Yoga quy tụ ra đào tạo ra lò hàng hàng trăm giáo viên yoga mỗi năm (trung tâm đào tạo ít, vì chất lượng và sự nghiệp yoga nước nhà chứ không phải chạy đua theo kinh tế thị trường).

Ngoài ra, các kiến thức về: Căng thẳng hệ thần kinh (stress), lo âu, mất ngủ, suy nhược thần kinh, hồi hộp, trầm cảm, rối loạn nhịp tim, rối loạn hệ hô hấp, huyết áp cao và huyết áp thấp, rối loạn huyết áp (bị cao và thấp)… cũng sẽ được lồng ghép đưa vào phương pháp giảng dạy nhằm giúp cho các học viên có thêm nhiều kiến thức chuyên sâu về bộ môn yoga.



from Yoga An Viên https://ift.tt/32YQ40e
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Yoga Chữa Bệnh Trầm Cảm: Những điều cần biết

8 Lý Do Bạn Nên Thử Restorative Yoga Ngay

Một Số Lưu Ý Khi Thực Hiện Bài Tập Thon Chân Khi Tập Luyện Yoga