Những Nguyên Tắc Cần Lưu Ý Khi Tập Yoga Tại Nhà

Khi bạn mới bắt đầu tập Yoga tại nhà, bạn vẫn thường hay có tâm lý chủ quan, không cần chú trọng các nguyên tắc. Điều này không chỉ khiến cho bạn dễ bị chấn thương mà còn khiến toàn bộ chu trình tập luyện bị gián đoạn và không đạt hiệu quả. Tuân thủ thêm vài nguyên tắc luyện tập yoga tại nhà đúng cách sau sẽ giúp bạn khắc phục, phòng tránh được chấn thương và đạt được hiệu quả cao hơn khi luyện tập Yoga. Cùng Yoga An Viên tìm hiểu ngay 6 nguyên tắc để tập luyện Yoga tại nhà đúng cách.

  1. Thời gian tập Yoga

Thời gian luyện tập Yoga tại nhà đúng cách thì tối thiểu trong khoảng 15 phút, trong đó bao gồm phần khởi động và thư giãn sau mỗi bài tập. Dưới quãng thời gian này thì việc tập luyện không có tác dụng. Bạn cố ép tập dài thời gian hơn cũng làm các cơ nhức mỏi, tốt nhất chỉ nên tầm 10-15 phút cho một bài tập với tư thế liên hoàn hoàn. Khi bạn chọn tập yoga vào buổi sáng để làm cho cơ bắp dẻo dai dần, tập luyện yoga vào buổi chiều tối thì bạn cũng nên chọn những động tác thư giãn làm cho cơ thể thoải mái sau một ngày mệt mỏi.

Những Nguyên Tắc Cần Lưu Ý Khi Tập Yoga Tại Nhà

Nếu bạn chọn tập vào buổi sáng, nên tập cách hít thở trước khi bắt tay vào tập động tác (asana). Nếu bạn luyện tập yoga vào buổi tối, nên tập các động tác trước và bạn tập thở sau từ 15 đến 30 phút sau đó. Nếu bạn chọn tập tối muộn thì bạn cần được chỉ dẫn, bạn không nên chào mặt trời nhiều vòng Khi chọn tập sau 8h tối.

  1. Bước vào các buổi tập luyện với cái bụng rỗng

Nhiều chuyên gia về yoga vẫn hay khuyên rằng không nên ăn trước khi tập 2 tiếng đồng hồ. Điều này làm ổn với người tập, nhưng tốt nhất vẫn là bạn tập khi bụng chưa có gì, vì thế buổi sáng khi mới ngủ dậy được đánh giá là thời điểm để tập Yoga tốt nhất.

Những Nguyên Tắc Cần Lưu Ý Khi Tập Yoga Tại Nhà

  1. Người đang có bệnh trong người vẫn có thể tập Yoga

Cơ thể con người thì được cấu tạo khác nhau và khả năng trí tuệ cũng như năng lực tập trung ý chí của mỗi người cũng không hề giống nhau, do đó các động tác cần được chỉ dẫn riêng biệt cho từng người một. Chẳng hạn như với tư thế cây cầu bạn không thích hợp tập nếu như bạn có bệnh tiềm ẩn bị đau lưng, bệnh tim mạch, bị huyết áp thấp, thường xuyên đau đầu.

Vì thế, sẽ rất nguy hiểm khi bạn chọn bộ môn tập yoga mà không có sự hướng dẫn chỉ bảo cặn kẽ của các nhà chuyên môn y tế hay thể thao. Đặc biệt, khi bạn tập Yoga tại nhà thì cần có sự chỉ dẫn đúng hướng, tư vấn của những vị huấn luyện viên yoga chuyên nghiệp để có thể tập Yoga tại nhà đúng chuẩn, tránh cho người bệnh gặp các sự cố nguy hiểm trong quá trình tập.

Khởi động kỹ, thực hiện động tác đúng cách

Những Nguyên Tắc Cần Lưu Ý Khi Tập Yoga Tại Nhà

Khởi động là bước mà bạn không thể thiếu trong việc vận động nói chung và  luyện tập Yoga tại nhà nói riêng. Có rất nhiều người vẫn coi nhẹ việc khởi động trước khi tập luyện mà không hề biết rằng, trong khoảng giai đoạn này rất quan trọng, nhất là khi bạn luyện tập Yoga.

Trước khi tập luyện bạn hãy khởi động khoảng 15 phút với các động tác xoay các khớp, căng cơ… Quá trình này là khá cần thiết để giúp cho các cơ giãn ra, dần nhanh chóng thích nghi với cường độ tập luyện tăng cao sau đó, giảm thiểu tối đa chấn thương gặp phải khi tập luyện. Khi các cơ được giãn ra, bạn sẽ trở nên mềm dẻo và linh hoạt hơn rất nhiều, bạn sẽ cảm thấy mình dễ dàng hơn trong việc thực hiện các asana khó và phức tạp. Nếu như bạn không khởi động, cơ gân chưa kịp giãn, còn cứng cơ, toàn bộ cơ thể chưa được làm nóng lên thì khi tập bị chấn thương cơ, gân, xương là điều rất dễ xảy đến với bạn.

 

  1. Tập luyện một cách chăm chỉ, không phải theo phong trào

Những Nguyên Tắc Cần Lưu Ý Khi Tập Yoga Tại Nhà

Quá trình tập luyện Yoga bao gồm 5 bước: Bạn ngồi thiền đúng cách và tập thở theo bài, sau đó khởi động, xoa bóp thêm 1 số bộ phận trong cơ thể và thư giãn nó. Việc luyện tập yoga cũng đòi hỏi sự chậm rãi, cẩn thận và cũng cần chính xác hơn trong từng động tác. Do vậy để có thể luyện tập yoga một cách hiệu quả thì người tập luyện cần phải có một sự nhẫn nại, sự kiên trì và thậm chí cũng nên cố gắng ra sức để có thể đi đến cùng.

Trong các văn bản cổ xưa để lại của bộ môn Yoga cũng đã nói rằng môn này không thể đạt được hiệu quả đối nếu như đó là những người phàm tục và biếng nhác. Tất cả mọi người hiện nay đang luyện tập yoga hay có dự định luyện tập yoga cũng cần phải giữ vững tâm niệm hơn và chú ý rằng tập luyện Yoga không phải là một trò chơi ở phòng khách hay chỉ là một trào lưu nhất thời của giới thượng lưu, nó càng không thể tập tùy theo ý thích nhất thời của bạn hay theo ý muốn của một người khác. Bạn cần tập luyện Yoga một cách đều đặn, hàng ngày, đúng quy chuẩn và tuân thủ nguyên tắc thì bạn sẽ đạt được hiệu quả tốt như bạn mong muốn.

  1. Thảm tập Yoga

Để bạn luyện tập Yoga tại nhà được đúng cách, bạn nên đầu tư một tấm thảm tập Yoga đúng chuẩn. Không nên tập trên nền đất trống bởi như vậy bạn có thể bị cảm lạnh và những chất do cơ thể tiết ra khi tập có nguy cơ bị phá huỷ. Hơn thế nữa thảm tập yoga cũng cần phải được thường xuyên làm vệ sinh để tránh những chất bẩn, giọt mồ hôi bám dính làm trơn trượt bề mặt thảm, vi khuẩn, dễ xảy ra sự cố trong quá trình luyện tập yoga và ảnh hưởng sức khỏe lâu dài

Những Nguyên Tắc Cần Lưu Ý Khi Tập Yoga Tại Nhà

CLB Yoga An Viên – Địa điểm học yoga tại Gò Vấp đáng tin cậy

Cho đến nay, tại Gò Vấp đã có rất nhiều trung tâm yoga nhưng CLB Yoga An Viên vẫn được coi là điểm đến lý tưởng nhất giành cho học viên mới theo học yoga.

Tại An Viên, các khóa học huấn luyện viên yoga tại Gò Vấp giành cho người mới vẫn liên tục chiêu sinh học viên với các khung giờ học linh động, phù hợp mọi đối tượng muốn theo học. Đặc biệt, các giờ học đều do giảng viên có chuyên môn đứng lớp với khả năng giảng dạy nhiệt tình, giúp học viên dễ tiếp thu.

Bạn đang có nhu cầu làm quen với yoga từ những động tác đơn giản nhất? Hãy chủ động theo dõi thường xuyên website của chúng tôi để cập nhật lịch học mới nhất nhé!



from Yoga An Viên https://ift.tt/3fViehj
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Yoga Chữa Bệnh Trầm Cảm: Những điều cần biết

8 Lý Do Bạn Nên Thử Restorative Yoga Ngay

Một Số Lưu Ý Khi Thực Hiện Bài Tập Thon Chân Khi Tập Luyện Yoga