Những Bài Tập Yoga Cơ Bản Tại Nhà

Ngày nay, những bài tập yoga tại nhà đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của những phụ nữ hiện đại. Hãy đồng hành cùng chúng tôi thực hiện 5 bài tập Yoga cơ bản tại nhà để nâng cao sức khỏe, gìn giữ nhan sắc trẻ đẹp và có một cuộc sống tươi vui hơn!

Yoga có nghĩa là sự hòa hợp. Đó chính là sự kết nối giữa tâm trí, cơ thể, trái tim và hành động. Yoga không chỉ giúp cơ thể tìm lại sự cân bằng trong quá trình hấp thụ năng lượng và tiêu hao đi nguồn năng lượng dư thừa, mà còn giúp duy trì sự thăng bằng trong cuộc sống, tinh thần thoải mái, yên tịnh, giảm stress, yêu đời và hạnh phúc hơn. Dưới đây là 5 bài tập Yoga đơn giản tại nhà mà Yoga An Viên muôn giới thiệu các bạn để giúp mang lại hiệu quả cho sức khỏe

Bài tập yoga cơ bản tại nhà Supine Spinal Twist – Tư thế nằm xoay cột sống

Những Bài Tập Yoga Cơ Bản Tại Nhà

Hiệu quả: Giúp tăng cường trao đổi chất và lượng calo đốt cháy tự nhiên cơ thể, cải thiện hệ tiêu hóa.

Hướng dẫn thực hiện : Bắt đầu bài tập yoga với tư thế nằm ngửa trên sàn nhà, sau đó từ từ co chân lại sao cho bắp đùi và cẳng chân kết hợp với nhau tạo ra một góc 90 độ. Từ từ nâng phần hông và xương chậu lên rồi nâng phần lưng và phần bả vai khỏi mặt sàn, hai tay duỗi thẳng dọc theo phần thân người. Giữ nguyên tư thế trong vòng 10 nhịp thở, sau đó thở ra từ từ và quay về tư thế ban đầu . Với động tác này bạn thực hiện vòng lặp 10 lần.

Bài tập Yoga cơ bản tại nhà Half Cobra Pose – Tư thế rắn hổ mang

Những Bài Tập Yoga Cơ Bản Tại Nhà

 Hiệu quả: Giúp thư giãn và kéo giãn cơ bắp phần bụng, phần ngực và phần đùi trước.

Hướng dẫn thực hiện: Bắt đầu bài tập yoga với tư thế nằm sấp trên sàn nhà, hai tay chống hai bên sườn, hai chân mở rộng bằng vai, mũi chân duỗi thẳng. Hít thở sâu rồi từ từ nâng phần ngực lên, uốn cong người ra phía sau càng thấp càng tốt, mắt nhìn hướng lên trần nhà, đồng thời hóp phần bụng và căng cơ phần mông. Giữ cơ thể trong tư thế này trong vòng 10 nhịp thở. Từ từ thở ra sau đó quay trở về tư thế ban đầu. Với động tác này bạn thực hiện vòng lặp 10 lần.

Bài tập Yoga cơ bản tại nhà Wind Releasing Pose – Tư thế xả hơi

Những Bài Tập Yoga Cơ Bản Tại Nhà

Hiệu quả: Gíup giảm đau và chữa lành các vấn đề về dạ dày, chứng đau lưng, hông và cột sống, đốt cháy mỡ thừa ở phần bụng.

Hướng dẫn thực hiện: Bắt đầu bài tập với tư thế nằm ngửa trên sàn, hai tay để dọc theo thân người, úp lòng bàn tay xuống sàn nhà, hai chân khép lại, mũi bàn chân duỗi thẳng. Co chân trái lên sao cho đùi áp sát bụng, dùng hai tay ôm đầu gối chân trái. Giữ cơ thể với tư thế này trong vài giây. Sau đó quay trở lại trạng thái ban đầu rồi làm tương tự với bên còn lại.
Sau đó co cả hai đầu gối cao lên đến phần ngực, cẳng chân áp sát vào bụng. Dùng hai tay ôm chặt lấy đầu gối rồi từ từ nâng đầu lên khỏi sàn, mặt chạm vào đầu gối. Dừng lại ở tư thế này trong vòng 30 giây. Sau đó hít sâu vào rồi thở ra từ từ, quay trở về tư thế ban đầu.Với động tác này bạn thực hiện vòng lặp 10 lần.

Bài tập Yoga cơ bản tại nhà Locust Pose – Thư thế con châu chấu

Những Bài Tập Yoga Cơ Bản Tại Nhà

Hiệu quả: Tăng cường đốt cháy lượng mỡ thừa từ phần ngực trải dài đến phần bụng, phần lưng dưới và phần mông.

Hướng dẫn thực hiện:Bắt đầu bài tập này với tư thế nằm sấp trên sàn, hai chân duỗi thẳng, hai mũi chân chạm sàn, hai tay để thẳng dọc theo thân người, hai lòng bàn tay ngửa lên, cằm chạm sàn nhà.Từ từ nâng chân phải lên, đồng thời siết phần mông lại. Làm tương tự với bên còn lại. Đồng thời, hít một hơi thật sâu sau đó nâng phần chân, phần tay và phần ngực và phần cổ lên. Giữ cơ thể nguyên tư thế này trong khoảng 5 – 8 giây.

Bài tập Yoga cơ bản tại nhà Pow Bose – Tư thế hình cánh cung

Những Bài Tập Yoga Cơ Bản Tại Nhà

 Hiệu quả: Kéo giãn căng các phần cơ bắp, giúp loại bỏ lớp mỡ thừa và giúp các phần cơ bụng, ngực và đùi trở nên săn chắc hơn.

Hướng dẫn thực hiện: Bắt đầu bài tập này bạn thực hiện tư thế nằm sấp trên sàn, hai chân khép lại, hai mũi bàn chân duỗi thẳng, tay để dọc theo thân người, cằm chạm sàn.Tiếp sau đó, gập mũi chân phải lên phần đùi, tay trái nắm lấy cổ chân phải, kéo căng người, tay phải và chân trái duỗi thẳng rồi nâng lên khỏi sàn nhà. Tiến hành thực hiện tương tự với bên còn lại. Hít sâu, hai tay bắt lấy hai cổ chân kéo vào thân người càng cao càng tốt, giữ tư thế trong vòng 30 giây. Kết thúc bài tập hãy thở ra nhẹ nhàng rồi quay lại tư thế ban đầu. Hãy thực hiện bài tập này 10 lần để đạt được hiệu quả cao hơn.

Những vấn đề cần lưu ý khi tập yoga tại nhà : 

  • Tập luyện đều đặn và thường xuyên khoảng 30 – 60 phút mỗi ngày.
  • Luôn hít thở đều và sâu trong quá trình tập luyện.
  • Tiến hành tập luyện với cái bụng rỗng, ít nhất là 2 giờ sau khi ăn.
  • Đặc biệt vào mỗi buổi sáng sớm khi ngủ dậy là thời gian tập luyện hoàn hảo nhất.
  • Những người tiền sử bệnh lý thì cần phải tập luyện bài bản dưới sự hướng dẫn của chuyên gia và bác sĩ.
  • Đối với những người có bệnh lý liên quan đến tim mạch, huyết áp, thoát vị đĩa đệm thì phải thật cẩn trọng.
  • Khởi động đúng cách trước khi tập luyện giúp các cơ được mềm và giãn ra để tránh bị trường hợp chấn thương không mong muốn.
  • Lưu ý: Hạn chế tập yoga trên sàn đất, như vậy có thể dễ bị cảm lạnh và những chất được cơ thể đào thải trong quá trình luyện tập sẽ bị phá hủy.
  • Nên sử dụng thảm chuyên dùng, trang phục nhẹ nhàng với chất liệu mềm mại, thoáng khí, không gò bó.
  • Chế độ ăn uống, giấc ngủ, nghỉ ngơi và làm việc khoa học, điều độ.
  • Đặc biệt cần bổ sung nhiều chất xơ để thúc đẩy quá trình tập luyện hiệu quả hơn.

CLB Yoga An Viên – Địa điểm học yoga tại Gò Vấp đáng tin cậy

Cho đến nay, tại Gò Vấp đã có rất nhiều trung tâm yoga nhưng CLB Yoga An Viên vẫn được coi là điểm đến lý tưởng nhất giành cho học viên mới theo học yoga.

Tại An Viên, các khóa học huấn luyện viên yoga tại Gò Vấp giành cho người mới vẫn liên tục chiêu sinh học viên với các khung giờ học linh động, phù hợp mọi đối tượng muốn theo học. Đặc biệt, các giờ học đều do giảng viên có chuyên môn đứng lớp với khả năng giảng dạy nhiệt tình, giúp học viên dễ tiếp thu.

Bạn đang có nhu cầu làm quen với yoga từ những động tác đơn giản nhất? Hãy chủ động theo dõi thường xuyên website của chúng tôi để cập nhật lịch học mới nhất nhé!



from Yoga An Viên https://ift.tt/2G4gh5P
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Yoga Chữa Bệnh Trầm Cảm: Những điều cần biết

8 Lý Do Bạn Nên Thử Restorative Yoga Ngay

Một Số Lưu Ý Khi Thực Hiện Bài Tập Thon Chân Khi Tập Luyện Yoga