8 Lý Do Bạn Nên Thử Restorative Yoga Ngay Hôm Nay

Restorative yoga là loại hình yoga chậm rãi, nhẹ nhàng, có tác dụng cân bằng thể chất, tinh thần, ngăn ngừa căng thẳng, lo lắng và đem đến cảm giác êm ái, thư thái tuyệt đối cho cơ thể trong suốt quá trình tập luyện.

Trong số các loại yoga thì restorative yoga hay yoga phục hồi đều là loại hình yoga mà bạn vừa nghe qua tên đã có thể hiểu được ý.  Cũng có thể hiểu đây là loại hình yoga đặc biệt, có nền tảng bắt nguồn từ Hatha yoga nhưng lại có sự pha trộn giữa thiền, hơi thở, các tư thế, tụng kinh xen lẫn triết học.

Nếu bạn chỉ nhìn bề ngoài, loại hình yoga này sẽ ít thu hút hơn so với những loại yoga còn lại nhưng nếu bạn muốn dùng yoga để chữa lành về vấn đề thể chất và tinh thần bị tổn thương thì restorative yoga sẽ luôn là một sự  lựa chọn tuyệt vời.

đến với restorative yoga, các tư thế thư giãn như tư thế đứa trẻ, hay tư thế gác chân lên tường, tư thế xác chết sẽ được giữ từ 3 phút cho đến 15 phút. Ngoài ra, trong suốt quá trình tập, bạn cũng được phép sử dụng các dụng cụ hỗ trợ phổ biến như vòng tập, gối, dây, gạch… để hỗ trợ về lực kéo căng và đem đến cho cơ thể trạng thái thoải mái nhất.

Vào những năm 1970, restoretive yoga là một loại hình yoga rất phổ biến ở châu Mỹ, được Judith Lasater, một trong những đệ tử đầu tiên của B. K. S. Iyengar sáng lập. Loại hình yoga này đã được biết đến với tác dụng thư giãn, làm dịu tổn thương và hồi phục.

Do đó, khi bạn tập luyện, các yogi sẽ không cảm thấy bất cứ sự căng thẳng nào, khó khăn hay đau đớn nào cả. Chính vì vậy, restorative yoga sẽ cực kỳ phù hợp với những người muốn phục hồi các chất thương hoặc bệnh tật. Không những vậy, đây còn được coi là một bài tập giúp cân bằng tâm trí trong cuộc sống hiện đại bận rộn và căng thẳng.

Dưới đây Yoga An Vien sẽ đưa ra 8 lý do mà bạn nên dành thêm thời gian mỗi ngày để tập luyện yoga phục hồi:

Nâng cao được nhận thức về bản thân

Với tốc độ nhẹ nhàng, động tác thoải mái, yoga phục hồi sẽ là một cánh cửa để bạn hiểu sâu hơn về cơ thể của mình, từ đó, bạn còn có thể thực sự cảm nhận được ý nghĩa của cuộc sống. Điều này sẽ rất có ích cho những người đang bị lạc vào mê cung yoga, hay người không biết họ đang muốn gì và phải làm gì, những người cảm thấy rằng cuộc sống vô nghĩa và luôn tự trách móc bản thân.

8 Lý Do Bạn Nên Thử Restorative Yoga Ngay Hôm Nay

Tăng cường thêm tính linh hoạt cho cơ thể

Tất cả các các loại hình yoga này đều giúp bạn trở nên dẻo dai và linh hoạt. Nhưng nếu tập restorative yoga một cách đều đặn, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được điều này.

Tuy nhiên, khi bắt đầu tập yoga phục hồi không phải là một lớp học giúp kéo căng cơ thể và nó chả bao gồm những mục tiêu liên quan đến điều này chẳng hạn như buộc ngón tay bạn phải chạm vào ngón chân ở tư thế ngồi gập người sau 10 buổi. Tất cả những gì bạn cần phải làm khi tập restorative yoga là khám phá những gì đang xảy ra khi mà bạn giải phóng hết mức sự căng thẳng mà cơ thể thường giữ lại.

8 Lý Do Bạn Nên Thử Restorative Yoga Ngay Hôm Nay

Tìm ra được nguồn gốc của sự căng thẳng

Các bài tập của loại hình restorative yoga này sẽ đem đến cho bạn cơ hội để nhận thấy nơi nào trên cơ thể mình đang bị căng thẳng quá mức và cần phải được giải phóng. Một khi bạn nhận ra điều này, bạn có thể thực hiện các thay đổi nhỏ trong cuộc sống hàng ngày để giảm bớt căng thẳng đang tích tụ trong cơ thể mình.

Giảm cân tốt

Theo như nghiên cứu của Đại học California, San Diego được thực hiện vào năm 2013 đã chỉ ra được rằng yoga phục hồi có thể giúp cho phụ nữ giảm cân một cách hiệu quả. Theo như cứu đã được so sánh thì việc tập yoga phục hồi với việc tập các bài tập kéo giãn sâu trong 48 tuần. Kết quả cho thấy là các phụ nữ tập yoga sẽ có thể giảm được lượng mỡ nhiều hơn.

Lý giải tốt nhất cho điều này, các chuyên gia cho rằng nguyên nhân có thể chính là do yoga phục hồi có thể làm giảm nồng độ cortisol, đây là một yếu tố làm tăng mỡ bụng phổ biến.

8 Lý Do Bạn Nên Thử Restorative Yoga Ngay Hôm Nay

Tăng cường hệ miễn dịch

Tập các bài tập restorative yoga một cách thường xuyên có thể giúp  bạn cải thiện hệ miễn dịch. Từ đó, cơ thể của bạn sẽ đủ sức để “đương đầu” với các tác nhân gây bệnh thường gặp như vi khuẩn, virus gây hại…

Cân bằng tốt hệ thần kinh

Nếu như bạn quá tập trung vào công việc mà không có thời gian nghỉ ngơi thì các vấn đề gây hại như stress, căng thẳng, mệt mỏi là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, thời gian bạn dành để tập yoga phục hồi chính là thời gian để tâm trí cũng như hệ thần kinh được thư giãn.

Đặc biệt, đối với các bài tập yoga phục hồi còn được ví như một cái ôm êm dịu cho tâm trí bạn khi phải đối mặt với quá nhiều căng thẳng, lo toan suốt cả ngày. Xoa dịu tâm trí thì không phải việc đơn giản, chỉ khi thử bạn mới biết nó khó khăn đến mức nào.

Hãy nhớ rằng cơ thể bạn đang nghỉ ngơi không có nghĩa là tâm trí bạn sẽ tự động được thư giãn. Tập restorative yoga một thời gian thì bạn sẽ học được cách thả mình vào một nơi tĩnh lặng và đắm chìm trong những khoảnh khắc hiện tại.

Phục hồi cũng như chữa lành những tổn thương của cơ thể

Tất cả chúng ta đều cần được nghỉ ngơi, cho dù bạn không bị căng cơ, hay gãy xương, cúm hay bệnh mãn tính đi nữa. Đừng nghĩ rằng chỉ vì bạn không tập luyện các bài tập về yoga năng động mà lợi ích chữa lành cơ thể của yoga bị giảm sút. Thực tế, các bài tập yoga phục hồi này có tác dụng phục hồi năng lượng và xây dựng được sức mạnh cho cơ thể vô cùng hiệu quả.

8 Lý Do Bạn Nên Thử Restorative Yoga Ngay Hôm Nay

Chữa lành được cảm xúc

Ngoài những tổn thương về thể chất, bạn cũng cần chữa lành vết thương tinh thần của chính mình. Các bài tập của yoga phục hồi sẽ cung cấp cho bạn được sự chăm sóc nhẹ nhàng khi đó bạn đang phải đối mặt với các tình huống khó khăn nhất trong cuộc sống, chẳng hạn như hôn nhân đổ vỡ, hay mất mát người thân…

Restorative yoga thì có tốc độ chậm, nhẹ nhàng, bạn không cần sử dụng thể lực nhiều. Chính vì vậy, bất kỳ ai, với bất kỳ độ tuổi, giới tính nào cũng có thể tập luyện được. Các tư thế của yoga phục hồi sẽ gần như không khác biệt nhiều so với các tư thế của các loại hình khác nhưng có điều bạn cũng phải giữ tư thế lâu hơn và phải phối hợp với việc sử dụng các dụng cụ hỗ trợ.

Nếu như bạn muốn dùng restorative yoga để giúp phục hồi về chấn thương thì tốt nhất trước khi tập luyện, bạn nên chia sẻ điều này với giáo viên hướng dẫn yoga của mình. Việc này sẽ giúp cho giáo viên lên một giáo trình tốt phù hợp để bạn nhanh hồi phục, đồng thời tránh để tình trạng chấn thương của bạn trở nên nặng thêm.

 

Qua những chia sẻ trên của yoga An Nhiên, hi vọng các bạn đã có thêm một số thông tin hữu ích về restorative yoga. Dù đấy là một loại hình yoga ưu tiên cho sự êm ái nhưng bạn vẫn cần chú ý tập luyện sao cho đúng kỹ thuật theo như hướng dẫn của giáo viên để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.



from Yoga An Viên https://ift.tt/3dpgY6k
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Yoga Chữa Bệnh Trầm Cảm: Những điều cần biết

8 Lý Do Bạn Nên Thử Restorative Yoga Ngay

Một Số Lưu Ý Khi Thực Hiện Bài Tập Thon Chân Khi Tập Luyện Yoga